Thứ Năm, 12 tháng 1, 2017

Tại sao bạn gọi vợ/người yêu là gấu?

Không biết mọi người có thắc mắc tại sao không? Nhưng tô i vẫn thắc mắc về vấn đề đó.
Tại sao tại sao Vợ/ người yêu được so sánh ngang với gấu bông????
Sau cuộc hành trình đi tìm thông tin, đọc tài liệu, nghiên cứu mấy năm nay  và soi mói cái câu trả lời của cư dân mạng, soi các ý nghĩa của quà tặng. Tôi đã rút ra một phần nào đó câu trả lời  cho một câu hỏi tưởng như quá đơn giản nhưng không hề đơn giản này :
gaubong
  1. Nguyên lý của Vozer
Theo công thức huyền thoại từ các thành viên trong diễn đàn VOZ thì nó như sau
Ta có: Con trai + con gấu = con trâu + con gái
Theo định luật bảo toàn thì sẽ như sau: con trai = con trâu, con gái = con gấu
Vì vậy nên các bạn trai thì mạnh mẽ và lì như con trâu, còn mấy bạn nữ thì được so sánh với con gấu  => từ đó suy ra nhiều người gọi vợ/người yêu mình là gấu là như vậy.
2. Theo chân của các chị trong webtretho.com
Gấu là một loài động vật có vú bậc cao, chuyên tấn công bằng miệng và 2 "tay" với khả năng cào cắn tuyệt vời. Ngoài ra gấu còn thích mật ngọt và nhiều lông, ôm vào mùa đông rất ấm.
Gấu: To béo, ham ăn ham ngủ và đặc biệt hung dữ nguy hiểm khó lường ko như vẻ ngoài có vẻ hiền lành. Hồi nhỏ đọc truyện thì thây nếu bị gấu đuổi thì nên giả chết.
Vậy theo các mẹ bên webtretho các bạn đã hình dung ra tại sao chúng ta lại liên tưởng vợ/người yêu là gấu chưa nào :))
3. Gấu chính là biểu tượng cho tình yêu
gaubongantoan
Theo các chuyên gia giải thích ý nghĩa của các món quà tặng thì nếu bạn nhận được món quà từ chàng là những chú gấu bông, gấu bông an toàn... xinh xắn, đáng yêu có nghĩa là người ấy đang muốn bạn trở nên hiền lành, và muốn bạn là cô gấu bông dễ thương của họ suốt đời đó :3
Với những chàng trai thì người mà họ dành tình yêu thương nhiều nhất chắc chắn không phải ai khác mà chính là những bà vợ suốt ngày chia sẻ buồn vui, lấy lương của họ mỗi tháng :)) (với thanh niên chưa vợ thì đó chắc chắn là người yêu rồi. Còn không có thì là gấu bông rồi ). Vì vậy, cái tên thân mật là " gấu" là cái tên họ dùng với người mình yêu thương nhất .
4. Gấu là động vật thích ăn mật
Gấu là loài động vật thích ăn mật ong, cũng như những cô gái  rất thích rót mật vào trong tình yêu. Dân gian có câu: con trai yêu bằng mắt, con gái yêu bằng tai. Trong tình yêu, những cô gái thì thường bị cuốn hút bởi những lời nói ngọt ngào như mật của các chàng trai và luôn bỏ qua các yếu tố khác.
Vì vậy các chàng trai hãy mua gấu bông để tặng bạn gái của mình nhé

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét