Thứ Tư, 11 tháng 1, 2017

Nghệ thuật khi tặng quà tặng

Nghệ thuật khi tặng quà tặng

Tặng quà tặng là cả một nghệ thuật, vốn có quy tắc định sẵn. Lý thuyết đương nhiên là không khó hiểu, khó ở đây là bước thực hành tặng quà. Tặng cho ai, nên tặng cái gì, nên tặng như thế nào đều cần phải khéo léo, điều cấm kỵ là không nên tặng quà tặng linh tinh, hồ đồ, không thể chấp nhận được.
qua tang
Dựa theo các kinh nghiệm từ cổ chí kim, cần chúng ý các nguyên tắc sau:
  1. Quà tặng ít hay nhiều phải hợp lý

Nói chung, việc mua quà tặng với chi phí rẻ, ý nghĩa không quá lớn sẽ làm bạn rơi vào tình trạng bị coi thường. Đặc biệt là với những người mình có quan hệ không thân thiết lắm. Nhưng với quà tặng quá đắt tiền, sẽ đưa người nhận vào tâm lý ngại. Đối với đồng nghiệp hoặc cấp trên thì cần lưu ý điều này.
Trừ những người thích rẻ, nói chung họ sẽ khéo léo từ chối, hoặc cho dù có nhận thì họ cũng sẽ tìm cách trả tiền hoặc tìm mọi cách đáp trả lại. Nếu như vậy bạn sẽ khiến người nhà lại tốn tiền nữa sao?
Nếu như đối phương họ từ chối không nhận, bạn sẽ tốn tiền mua hoa, gấu bông,...càng thấy thêm buồn phiền chốc vào bạn, như vậy bạn sẽ được lợi gì?
Vì vậy, việc chọn quà tặng đắt hay rẻ có thể khiến đối phương nhận một cách vui vẻ, nắm bắt được việc tiêu ít tiền làm được nhiều việc, tiêu nhiều tiền để được việc lớn.

2. Tặng quà tặng vào đúng thời điểm

quatangantoanThi điểm tặng quà ta nên nghiên cứu kỹ, không nên tặng quá xa ngày đó hoặc qua ngày đó quá lâu đều không phù hợp
Người tặng có thể là những người giàu có về tiền bạc, hoặc những người thích thể hiện có thể chọn những món quà to như gấu bông to bằng một người lớn chẳng hạn. Có người dùng những cách này để chiếm được tình cảm của đối phương. Quy lại điều này không thật sự phù hợp.
Nếu như người nhận là người thích món quà rẻ tiền, khi được nhận món quà của bạn thì họ sẽ vui cười, nhưng trong lòng thì nghĩ bạn là người xa xỉ, nói xấu về bạn.
Người chính trực thì họ sẽ không phán xét gì, nhưng họ sẽ nghĩ bạn tặng quà cho họ với mục đích gì đó. Và kết cục họ sẽ không chơi với bạ n nữa.
Nói chung, thì chúng ta nên tặng quà vào các dịp đặc biệt như Tết, sinh nhật,đám cưới,...những dịp này người tặng quà sẽ không bị hiểu lầm và người nhận quà tặng cũng sẽ không nghi ngờ gì. Vẹn cả đôi đường :D

3. Quà tặng phải ý nghĩa và an toàn

gaubong
Quà tặng phải chứa đựng tình cảm để chúng ta có thể dành cho người nhận. Khi họ nhận được họ biết quý trọng món quà mà mình dành cho họ. Bất kỳ quà tặng nào cũng thể hiện tình cảm , hoặc để cảm ơn, để chúc mừng, để kính trọng,...
Vì vậy, món quà được tặng phải xuất phát từ tình cảm thực sự của bạn và khiến người nhận cảm nhận được tình cảm của bạn dành cho họ không phải tầm thường mà rất quan trọng với họ.
Cần nói đến là quà tặng phải an toàn. Tại sao chúng ta lại chú trọng vào quà tặng an toàn. Chẳng hạn bạn có một món quà tặng cho người yêu bạn là một gấu bông, nếu gấu bông đó sản xuất tại Trung Quốc vải có thể làm ngứa da và làm dị ứng thì đó là một điều tồi tệ.
Vì vậy khi lựa chọn món quà tặng ngoài những ý trên thì chúng ta nên lựa chọn món quà tặng an toàn để có thể tránh trường hợp xấu nhất xảy ra nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét